นายห้องสมุดชวนดูวีดีโอ Austin Central Library (ห้องสมุดระดับโลกอีกแห่ง)

วันนี้เปิด Youtube เพื่อหาแรงบันดาลใจในการทำห้องสมุด ปรากฎว่าเจอวีดีโอนี้ “A Building Shaped by Light Austin Central Library” ซึ่งความน่าสนใจคือ เป็นภาพยนตร์สารคดีแบบสั้นที่ได้รางวัลที่ 3 ของ AIA Film Challenge 2019

อีกความน่าสนใจ คือ

ตัวห้องสมุดแห่งนี้ = 1 ใน 6 ห้องสมุดที่ได้รับรางวัล “AIA/ALA Library Building Awards 2018”
อ่านข่าวได้จาก https://library.austintexas.gov/press-release/austin-central-library-wins-library-2018-aiaala-library-building-award-461312

และ ติด 1 ใน 5 ห้องสมุดที่ได้รับการคัดเลือกจาก IFLA ในการประกวด the international 2018 Public Library of the Year Award อ่านข่าวได้จาก http://www.austintexas.gov/news/austin-central-library-nominated-public-library-year

ไปดูคลิปวีดีโอกันเลย

ดูวีดีโอจบ ผมต้องไปหาข้อมูลของห้องสมุดแห่งนี้เพิ่มขึ้นเลย ด้วยสถาปัตยกรรมของอาคารที่โดดเด่น ลองดูบทความนี้ครับ How the Austin Central Library Became An Architectural Icon

เป็นไงกันบ้างครับ ได้เห็นแรงบันดาลใจและอิ่มเอมใจบ้างมั้ยครับ

About libraryhub 883 Articles
นายเมฆินทร์ ลิขิตบุญฤทธิ์ (วาย) ผู้เขียนบล็อกที่เกี่ยวกับห้องสมุดและบรรณารักษ์เป็นงานอดิเรก ปัจจุบันเขียนบล็อกเกี่ยวกับห้องสมุดมาแล้ว 700 กว่าเรื่อง และให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านงานต่างๆ ในห้องสมุด สิ่งที่อยากบอกหลายๆ คน คือ "ผมไม่ใช่ผู้เชียวชาญด้านห้องสมุด แต่ผมก็เป็นคนธรรมดาคนนึงที่เขียนบล็อกห้องสมุดก็เท่านั้นเอง"

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*