ทักษะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในปี 2024 คือ

ข้อมูลที่นำมาให้ดูในวันนี้ มาจากข้อมูลของการปรับปรุง Profile ของสมาชิกใน LinkedIn ในช่วง 12 เดือนก่อนหน้า เชื่อมั้ยครับว่า… สมาชิกใน LinkedIn มีการเพิ่มข้อมูลทักษะ (Update) ลงใน Profile กว่า 680 ล้านทักษะ (เพิ่มขึ้นกว่า 80% จากปีก่อน)

10 ทักษะที่ถูกเพิ่มใน Profile ประกอบด้วย

1) Communication – การสื่อสาร
2) Customer service – การบริการลูกค้า
3) Leadership – ความเป็นผู้นำ
4) Project management – การบริหารโครงการ
5) Management – การจัดการ
6) Analytics – การวิเคราะห์
7) Teamwork – การทำงานเป็นทีม
8) Sales – การขาย
9) Problem-solving – การแก้ปัญหา
10) Research – การวิจัย

ข้อมูลข้างต้นเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้นจริงกับสมาชิกของ LinkedIn แต่ถ้าจะสรุปว่า “ทักษะไหนที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในปี 2024” ผู้บริหารจาก LinkedIn ได้กล่าวว่า “Adaptability หรือ การปรับตัว” ถือเป็นทักษะที่สำคัญมากๆ สำหรับยุคนี้

ทั้งนี้ หากท่านเป็นสมาชิก และเคยใช้บริการ LinkedIn ท่านจะทราบว่า การเพิ่มข้อมูลทักษะลงใน Profile ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าเราอยากได้ทักษะนั้นจริงๆ LinkedIn ก็มีบริการ LinkedIn Learning ซึ่งเมื่อเรียนจบ ทำการทดสอบผ่าน ท่านจะได้รับทักษะนั้น และได้รับ Credential จาก LinkedIn Learning เป็นการรับรองอีกด้วย เพราะฉะนั้นสามารถใช้แนวทางนี้ในการสร้าง Profile ให้มีความน่าเชื่อถือได้

หากต้องการอ่านบทความต้นฉบับ สามารถเข้าไปดูได้ที่ “The Most In-Demand Skills for 2024” เขียนโดย Dan Brodnitz (Global Head of Content Strategy, LinkedIn Learning)

ข้อมูลและภาพจาก https://www.linkedin.com/business/talent/blog/talent-strategy/linkedin-most-in-demand-hard-and-soft-skills

About libraryhub 883 Articles
นายเมฆินทร์ ลิขิตบุญฤทธิ์ (วาย) ผู้เขียนบล็อกที่เกี่ยวกับห้องสมุดและบรรณารักษ์เป็นงานอดิเรก ปัจจุบันเขียนบล็อกเกี่ยวกับห้องสมุดมาแล้ว 700 กว่าเรื่อง และให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านงานต่างๆ ในห้องสมุด สิ่งที่อยากบอกหลายๆ คน คือ "ผมไม่ใช่ผู้เชียวชาญด้านห้องสมุด แต่ผมก็เป็นคนธรรมดาคนนึงที่เขียนบล็อกห้องสมุดก็เท่านั้นเอง"

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*